วันอาทิตย์ที่ 30 กันยายน พ.ศ. 2555

Explosive Weapon

M69 Grenade
       ระเบิดมาตฐานของหลายๆ กองทัพทั่วโลกล้วนใช้ระเบิดนี้ระยะหวังผลจากจุดที่ระเบิดตกประมาณ 7 เมตร สะเก็ดระเบิดจะทำให้ผู้ที่โดนเกิดบาดแผลใหญ่ หรือหากโดนจุดสำคัญก็เสียชีวิตได้เลยตัวระเบิดจะไม่ทำงานหากไม่ดึงสลักออกก่อนหรือถูกกระตุ้นด้วยความร้อนสูง

SEMTEX
      ระเบิดที่ใช้ส่วนประกอบของ C4 ในการทำ ระยะหวังผลของระเบิดประมาณ 5 เมตร จากจุดที่ระเบิดอยู่ ความสามารถพิเศษของระเบิดชนิดนี้ก็คือผิวนอกมันสามารถไปยึดติดกับสิ่งของต่างๆ ได้เหมาะแก่การใช้ปาใส่สิงของที่กำลังเครื่อนที่อยู่
Claymore
      ระเบิดแบบติดตั้งกับพื้นโดยจะระเบิดเมื่อมีอะไรมากระทบกับแสงเลเซอร์หรือเชือกที่ถูกไว้ระยะระเบิดเป็นรัศมีประมาณ 7 เมตร เหมาะแก่การติดตั้งไว้รอในทางที่ศัตรูใช้ผ่านเป็นประจำแต่หากไม่ซ่อนไว้ให้ดีจะถูกสังเกตุเห็นได้ง่ายเพราะตัวเลเซอร์สีแดง
C4 Remote Explosive
     ระเบิดที่นิยมใช้ในหน่วยรบพิเศษหลายหน่วยทั่วโลกด้วยราคาพอเหมาะกับประสิทธิภาพการระเบิดที่รุนแรงเหมาะใช้ในการระเบิดสิ่งก่อสร้างหรืออุปกรณ์ขนาดใหญ่ได้ดี ปัจจุบันล้วนจุดระเบิดด้วยรีโมตเพื่อความปลอดภัย
Flashbang
     ระเบิดทีไม่ได้มีไว้เพื่อสังหารศัตรูแต่มีไว้เพื่อทำให้ศัตรูไม่สามารถสู้ได้ชั่วเวลาหนึ่งโดยระเบิดนี้เมื่อระเบิดแล้วจะก่อให้เกิดแสงสว่างจ้า ถ้าตาโดนแสงนี้เข้าก็จะทำให้พร่ามัว หรืออาจมืดสนิทแต่ก็ไม่เป็นอันตรายถึงตาบอด ตาจะกลับมาใช้ได้ดีหลังจาก 10 หรือ 20 วินาที
Stun Grenade
     ระเบิดที่จะทำให้เกิดคลื่นเสียงรุนแรงส่งผลให้น้ำในหูไม่เท่ากันทำให้เกิดอาการงึนงง หูหนวกขยับร่างกายไม่ได้ดั่งใจ ชั่วคราว หากร่างกายอ่อน อาจทำให้สลบไปเลยก็ได้แต่ก็ไม่มีอันตรายถึงชีวิตจะสามารถกลับคืนสถาพปกติได้ใน 1 หรือ 2 นาที

Smoke Grenade
     ระเบิดควันไม่เป็นอันตรายต่อฝ่ายใดนิยมใช้เพื่ออำพรางกานเคลื่อนที่เพราะเมื่อใช้จะทำให้เกิดกลุ่มควันหนาจนไม่สามารถมองทะลุด้วยตาเปล่า และยังมีหลายสี เพื่อให้ใช้ในประโยชน์อื่นๆ เช่น ใช้กำหนดจุดที่จะให้เครื่องบินทิ้งระเบิด ใช้บอกตำแหน่งตัวเอง หรือใช้เพื่อเบนความสนใจ




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น